วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ครั้งที่4



  บันทึกอนุทินครั้งที่ 4  
 วันอังคารที่ 27 มกราคม 2563 
 เวลา 08.30 -12. 30 น.  


       สัปดาห์นี้ก่อนเริ่มการเรียนการสอน เพื่อนๆ เลขที่ 1 2 และ 3 ออกมานำเสนอวิจัย ตัวอย่างการสอน และบทความของตัวเองตามลำดับ  อาจารย์ช่วยเพิ่มเติม และแนะนำวิธีการนำเสนอที่ดูเป็นทางการ




  เนื้อหาที่เรียน 
          
          คณิตศาสตร์มีอยู่รอบๆตัว อยู่ในชีวิตประจำวัน เช่น เลขในชีวิตประจำวัน  เราจะสอนอะไร 
คณิคศาสตร์มีเรื่องอะไรบ้าง  ให้เด็กได้เกิดการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำ
   

         เรื่องอะไรบ้างที่เด็กจะต้องรู้ เทคนิคต่างที่จะนำมาสอนเด็ก

-เพลง
-นิทาน
-คำคล้องจอง
-ปริศนาคำทาย
-บทลาทสมมติ
-แผนภูมิภาพ
-การประกอบอาหาร
  สาระและมาตรฐานการเรียนรู้  

สาระที่ 1 : จำนวนและการดำเนิน
                  เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง
สาระที่ 2 : การวัด  
                เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัด ความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงิน และเวลา
สาระที่ 3 : เรขาคณิต
                 รู้จักใช้คำในการบอกตำแหน่ง ทิศทาง และระยะทาง รู้จักจำแนกรูปเรขาคณิต 
                 และเข้าใจการเปลี่ยนรูปเรขาคณิตที่เกิดจากการจัดกระทำ 
สาระที่ 4 : พีชคณิต
                เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
สาระที่ 5 : การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
                 รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อมและนำเสนอ
สาระที่ 6 : ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ 
                 การจัดการประสบการณ์การเรียนรู้ ครูควรคอยสอดแทรกทักษะและกระบวนการทาง                                 คณิตศาสตร์ตามความเหมาะสมกับระดับอายุ


  คำศัพภาษาอังกฤษ  
  
                1.Cube      รูปลูกบาศก์
           2.Pentagon    รูปห้าเหลี่ยม
           3.Hexagon รูปหกเหลี่ย
           4.Quadrangle   สี่เหลี่ยม
           5.Right angled triangle สามเหลี่ยมมุมฉาก


  การประเมิน  

            ประเมินอาจารย์    อาจารย์ได้อธิบายถึงงานอย่างชัดเจนอย่างระเอียดเเละอธิบายเนื้อหาที่สอนอย่างเข้าใจง่าย
             ประเมินตนเอง      ตั้งใจฟังกับสิ่งที่สอนเป็นอย่างดีอาจจะมีบางครั้งที่คุยกับเพื่อน
             ประเมินเพื่อน        เพื่อนตั้งใจฟังเเละให้ความร่วมมือในการมีส่วนร่วม







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น