บันทึกอนุทินครั้งที่ 4
วันอังคารที่ 27 มกราคม 2563
เวลา 08.30 -12. 30 น.
สัปดาห์นี้ก่อนเริ่มการเรียนการสอน เพื่อนๆ เลขที่ 1 2 และ 3 ออกมานำเสนอวิจัย ตัวอย่างการสอน และบทความของตัวเองตามลำดับ อาจารย์ช่วยเพิ่มเติม และแนะนำวิธีการนำเสนอที่ดูเป็นทางการ
เนื้อหาที่เรียน
คณิตศาสตร์มีอยู่รอบๆตัว อยู่ในชีวิตประจำวัน เช่น เลขในชีวิตประจำวัน เราจะสอนอะไร
คณิคศาสตร์มีเรื่องอะไรบ้าง ให้เด็กได้เกิดการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำ
เรื่องอะไรบ้างที่เด็กจะต้องรู้ เทคนิคต่างที่จะนำมาสอนเด็ก
-เพลง
-นิทาน
-คำคล้องจอง
-ปริศนาคำทาย
-บทลาทสมมติ
-แผนภูมิภาพ
-การประกอบอาหาร
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้
สาระที่ 1 : จำนวนและการดำเนิน
เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง
สาระที่ 2 : การวัด
เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัด ความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงิน และเวลา
สาระที่ 3 : เรขาคณิต
รู้จักใช้คำในการบอกตำแหน่ง ทิศทาง และระยะทาง รู้จักจำแนกรูปเรขาคณิต
และเข้าใจการเปลี่ยนรูปเรขาคณิตที่เกิดจากการจัดกระทำ
สาระที่ 4 : พีชคณิต
เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
สาระที่ 5 : การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อมและนำเสนอ
สาระที่ 6 : ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
การจัดการประสบการณ์การเรียนรู้ ครูควรคอยสอดแทรกทักษะและกระบวนการทาง คณิตศาสตร์ตามความเหมาะสมกับระดับอายุ
คำศัพภาษาอังกฤษ
1.Cube รูปลูกบาศก์
2.Pentagon รูปห้าเหลี่ยม
3.Hexagon รูปหกเหลี่ยม
4.Quadrangle สี่เหลี่ยม
5.Right angled triangle สามเหลี่ยมมุมฉาก
การประเมิน
ประเมินอาจารย์ อาจารย์ได้อธิบายถึงงานอย่างชัดเจนอย่างระเอียดเเละอธิบายเนื้อหาที่สอนอย่างเข้าใจง่าย
ประเมินตนเอง ตั้งใจฟังกับสิ่งที่สอนเป็นอย่างดีอาจจะมีบางครั้งที่คุยกับเพื่อน
ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจฟังเเละให้ความร่วมมือในการมีส่วนร่วม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น