วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2563

ครั้งที่12



บันทึกอนุทินครั้งที่ 12 
วันจันทร์ที่20 เมษายน 2560
เวลาเรียน 08.30 -12.30 น. 

เนื้อหาที่เรียน
    
      วันนี้อาจารย์สอนและให้ทุกกลุ่มปรับแก้ไขแผนของตัวเอง จากนั้นให้อัดคลัปการสอนเรื่องเครื่องเขียน โดยมีขั้นตอน ดังนี้ 
       
 1. มีเพลง หรือคำล้องจอง
                      รอบแรกร้องให้เด็กฟัง
                      รอบที่ 2ให้เด็กๆร้องตาม 
                      รอบที่ 3 ร้องพร้อมกันกับเด็ก

คำคล้องจอง เครื่องเขียน

เครื่องเขียน  มีหลายชนิด
ปากกา ดินสอ  เด็กๆรู้จักไหมหนอ
เครื่องเขียน      มีหลายชนิด

2.ถามคำถามเด็ก→ เด็กๆจำได้ไหมในคำล้องจองที่ท่องกันไปเมื่อกี้พูดถึงเครื่องเขียนอะไรบ้าง 
   ถามต่อ            →  นอกจากเครื่องเขียนในคำคล้องจองแล้วเด็กๆรู้จักเครื่องเขียนชนิดอื่นมั้ย
    * ให้บันทึกคำตอบของเด็กลงmy map *

3.นำเครื่องเขียนที่เราเตรียมไว้ให้เด็กดู
   ถามคำถาม → เด็กๆลองดูสิว่าในแก้ใบนี้มีเครื่องเขียนทั้งหมดกี่แท่ง

4.หยิบออกมานับที่ละแท่งพร้อมบอกชื่อ เช่น แท่งที่1 ดินสอ แท่งที่2ดินสอ แท่งที่3ปากกา เป็นต้น โดยเรียงจากซ้ายไปขวา ของเด็ก จบจนถึงแท่งสุดท้าย

5.ถามเด็กว่า → มีเครื่องเขียนทั้งหมดกี่แท่ง
   ขอตัวแทน ให้เด็กมาหยิบเลขที่สัมพันธ์กันมาวางกำกับ

6.จัดหมวดหมู่โดยใช้เกณฑ์ ตัวอย่าง ใช้เกณฑ์กลุ่มที่เป็นปากกา
   ขอตัวเด็กออกมาแยกกลุ่มที่เป็นปากกา (จะได้เป็น 2กลุ่ม)

7.คำถาม → เด็กๆลองดูสิว่ากลุ่มไหนมีจำนวนมากกว่ากัน

8.จับคู่แบบหยิบออก 1:1   กลุ่มไหนเหลือแสดงว่ากลุ่มนั้นมากกว่า
สรุปว่า กลุ่ม... มากว่าลุ่ม...

9.ทบทวนทั้งหมดที่เรียนว่าเด็กได้อะไรบ้าง นำmy map ที่เขียนมาให้เด็กดูและพูดทบทวน


  คำศัพย์ภาษาอังกฤษ 

    1.Repeat     ทบทวน
    2.Question  คำถาม
    3.Stationary เครื่องเขียน
    4.More         มากกว่า
    5.Example    ตัวอย่าง

  การประเมิน  

             ประเมินอาจารย์ อาจารย์ยกตัวอย่างทุกครั้งเพื่อให้เข้าใจพร้อมทั้ง ให้เราลงมือทำจริงๆ เพื่อให้เข้าใจมากขค้นอีก

             ประเมินเพื่อน พยายามฟังเเละจด พร้อมทั้งซักถามเมื่อไม่เข้าใจ

             ประเมินตนเอง ตั้งใจฟังอย่สงดีเพื่อนจะได้นำไปปฏิบัติเเละสอนอย่างถูกต้อง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น