บันทึกอนุทินครั้งที่ 12
วันจันทร์ที่20 เมษายน 2560
เวลาเรียน 08.30 -12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้อาจารย์สอนและให้ทุกกลุ่มปรับแก้ไขแผนของตัวเอง จากนั้นให้อัดคลัปการสอนเรื่องเครื่องเขียน โดยมีขั้นตอน ดังนี้
1. มีเพลง หรือคำล้องจอง
รอบแรกร้องให้เด็กฟัง
รอบที่ 2ให้เด็กๆร้องตาม
รอบที่ 3 ร้องพร้อมกันกับเด็ก
คำคล้องจอง เครื่องเขียน
เครื่องเขียน มีหลายชนิด
ปากกา ดินสอ เด็กๆรู้จักไหมหนอ
เครื่องเขียน มีหลายชนิด
2.ถามคำถามเด็ก→ เด็กๆจำได้ไหมในคำล้องจองที่ท่องกันไปเมื่อกี้พูดถึงเครื่องเขียนอะไรบ้าง
ถามต่อ → นอกจากเครื่องเขียนในคำคล้องจองแล้วเด็กๆรู้จักเครื่องเขียนชนิดอื่นมั้ย
* ให้บันทึกคำตอบของเด็กลงmy map *
3.นำเครื่องเขียนที่เราเตรียมไว้ให้เด็กดู
ถามคำถาม → เด็กๆลองดูสิว่าในแก้ใบนี้มีเครื่องเขียนทั้งหมดกี่แท่ง
4.หยิบออกมานับที่ละแท่งพร้อมบอกชื่อ เช่น แท่งที่1 ดินสอ แท่งที่2ดินสอ แท่งที่3ปากกา เป็นต้น โดยเรียงจากซ้ายไปขวา ของเด็ก จบจนถึงแท่งสุดท้าย
5.ถามเด็กว่า → มีเครื่องเขียนทั้งหมดกี่แท่ง
ขอตัวแทน ให้เด็กมาหยิบเลขที่สัมพันธ์กันมาวางกำกับ
6.จัดหมวดหมู่โดยใช้เกณฑ์ ตัวอย่าง ใช้เกณฑ์กลุ่มที่เป็นปากกา
ขอตัวเด็กออกมาแยกกลุ่มที่เป็นปากกา (จะได้เป็น 2กลุ่ม)
7.คำถาม → เด็กๆลองดูสิว่ากลุ่มไหนมีจำนวนมากกว่ากัน
8.จับคู่แบบหยิบออก 1:1 กลุ่มไหนเหลือแสดงว่ากลุ่มนั้นมากกว่า
สรุปว่า กลุ่ม... มากว่าลุ่ม...
9.ทบทวนทั้งหมดที่เรียนว่าเด็กได้อะไรบ้าง นำmy map ที่เขียนมาให้เด็กดูและพูดทบทวน
คำศัพย์ภาษาอังกฤษ
1.Repeat ทบทวน
2.Question คำถาม
3.Stationary เครื่องเขียน
4.More มากกว่า
5.Example ตัวอย่าง
การประเมิน
ประเมินอาจารย์ อาจารย์ยกตัวอย่างทุกครั้งเพื่อให้เข้าใจพร้อมทั้ง ให้เราลงมือทำจริงๆ เพื่อให้เข้าใจมากขค้นอีก
ประเมินเพื่อน พยายามฟังเเละจด พร้อมทั้งซักถามเมื่อไม่เข้าใจ
ประเมินตนเอง ตั้งใจฟังอย่สงดีเพื่อนจะได้นำไปปฏิบัติเเละสอนอย่างถูกต้อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น