วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2563

   ตัวอย่างการสอน  


           การเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยบูรณาการผ่านหน่วย ผลไม้  ทักษะการเปรียบเทียบจากสื่อเเอปเปิ้ล เล็กและใหญ่

จัดทำโดย นางสาว ซูไรดา มะยากี

           เริ่มการสอนขั้นนำ นำด้วยเพลงผลไม้มีหลายชนิดเเละให้เด็กๆร้องพร้อมๆกัน พร้อมทั้งกิจกรรมเข้าจังหวะร้องเพลงผลไม้เเละทำท่าทางประกอบเสียงเพลงเพื่อเป็นการพัฒนาทางด้านกล้ามเนื้อด้วย    

          เมื่อเข้ากิจกกรมเเละจังหวะเสร็จ สื่อที่นำมาใช้ในการบรูณาการสอนคณิตหน่วยผลไม้ คือต้นต้นเเอปเปิ้ลที่ประดิษฐ์จากกระดาษเเละเศรษฐวัสดุจำนวนสองต้น พร้อมมีผลของเเอปเปิ้ลที่เเตกต่างกัน ทั้งสองต้น ครูให้เด็กได้มีส่วนรวมโดยการตั้งคำถามเเละให้เด็กตอบ ลักษณะของต้นไม้ที่มีความเเตกต่างกัน  ต้นเเรกเด็กตอบครู ว่ามีลักษณะที่เล็ก กว่าต้นที่สอง เเละครูนำผลของต้นต้นเเอปเปิ้ลทั้งสองให้เด็กได้สังเกต เด็กได้สังเกตเรียนรู้เเละเข้าใจมีสีเเละขนาดที่เเตกต่างกัน ต้นเเรกมีสีเขียวขนาดที่เล็กกว่าต้นที่สองที่มีสีเเดง พร้อมทั้งครูให้เด็กจำนวนของผลเเอปเปิ้ล เเละครูให้ตัวเเทนเด็กออกมาติดผลของแอปเปิ้ลในต้นของเเอปเปิ้ล ผลเล็กเด็กก็จะต้นต้นที่เล็ก ผลที่ใหญ่เด็กออกมาติดในต้นที่มีขนาดใหญ่ ขั้นสุดท้ายครูเเละนักเรียนสรุปและทบทวน ขนาดของต้นเเอปเปิ้ลต้นเเรกที่มีขนาดเล็กกว่าต้นแอปเปิ้ลต้นที่สอง สีที่เเตกต่างกันต้นเล็กมีผลสีเขียนส่วนต้นใหญ่มีผลสีเเดง 


: เด็กได้ทักษะการเปรียบเทียบเทียบการเเยกเเยะความเเตกต่างจากสื่อผลไม้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น