วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2563

ครังที่ 10

บันทึกอนุทินครั้งที่ 10
วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2560
เวลาเรียน 08.30- 12.30 น.
   เนื้อหาที่เรียน  
        


           เรียนต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว อาจารย์ช่วยดูและปรับแก้ แผนการสอนในแต่ละวัน    
 วันอังคาร 
        การเขียนสาระที่ควรรู้ เช่น หน่วย กล้วย 
  
สาระที่ที่ควรเรียนรู้ >ลักษณะของกล้วย  
                                สี → สีเหลือง สีน้ำตาล สีเขียว
                                รสชาตฺ→ หวาน ฝาด
                                กลิ่น →   หอม
                                พื้นผิว → เรียบ ขรุขระ
                                ส่วนประกอบ → เปลือก เนื้อ เมล็ด  
                   
ประสบการณ์สำคัญ >อ้างอิงตามหลักสูตรปฐมวัย 2560 โดยดูให้สอดคล้องกับเนื้อเรื่อง

ออกแบบกิจกรรม โดยจัดให้สอดคล้องกับ >  วิธีการให้เด็กได้เกิดการเรียนรู้ คือการให้เล่นได้เล่น ได้ใช้                               ประสาทสัมผัสทั้ง5

กิจกรรมการเรียนรู้ > ขั้นนำ
                                      อาจใช้คำคล้อง ที่เกี่ยวกับกล้วย (จะใช้เป็น นิทาน หรือ เพลง ก็ได้)
                                      ถามคำถามเด็ก ว่าจาก คำคล้องจองเด็กๆได้รู้ลักษณะอะไรของกล้วยบ้าง
                                      ถามเด็กต่อว่า นอกจากในคำคล้องแล้วเด็กๆรู้จักลักษณะอย่างอื่นอีกมั้ย 
                     (เพื่อที่จะทบทวนประสบการณ์เดิมของเด็ก)
                                 ขั้นสอน
                                       อาจมีภาพกล้วย หรือผลกล้วยจริงๆมาให้เด็กดู 2ชนิด
                                       ให้เด็กสังเกตด้วยตา สี ส่วนประกอบ  ลิ้น ชิมรสชาติ จมูก ดมกลิ่น สัมผัส พื้น                            ผิว  หู ฟัง ( บันทึกลงตาราง ของกล้วยทั้ง 2 ชนิด    และสรุปลง แผนภาพเวนน์ออยแกรม)
                                        
                                                 
                                                                                                                     
                                    ขั้นสรุป
                                           ครูและเด็กร่วมกันทบทวนและสนทนาลักษณะของกล้วย      



               







  คำศัพย์ภาษาอังกฤษ  
   1.Tuesday        วันอังคาร
   2.Assimilative   เหมือนกัน
   3.Heterogeneous  ไม่เหมือนกัน
   4.Design         ออกแบบ
   5.smell          กลิ่น


 การประเมิน  
ประเมินอาจารย์ อาจารย์อธิบายเพิ่มเติมในเเต่ล่ะจุดที่ผิดพร้อมยกตัวอย่างให้นักศึกษาตลอดเพื่อจะให้ นักศึกษาเข้าใจเเละนำไปปรับเเก้เเผนของตนได้ถูกต้อง ประเมินเพื่อน เพื่อนปรับเเก้แผนเเละถามเมื่อไม่เข้าใจได้ดี ประเมินตนเอง พยายามปรับเเก้เเละดูข้อบกพร่อง ที่ต้องเเก้ในเเผนตนเอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น